Tiếp phần 1
Mục tiêu của OMO: “OMO được định vị dựa
trên việc khai thác sự trải nghiệm và phát triển của trẻ em. Tất cả hoạt động của
OMO điều hương tới mục tiêu này”. Hàng loạt chương trình ra đời điều hướng đến
mục tiêu nhất quán này, các chương trình hướng về cộng đồng:
“OMO áo trắng người sáng tương lai”
“Ngày hội những chiếc túi tài năng”
“triệu tấm lòng vàng”
“Tết làm phúc sung túc cả năm”
Hay làm từ thiện : sơn trường học tại 6 tỉnh
vùng sâu vùng xa, hỗ trợ 3000 sinh viên về quê ăn tết.
Các chương trình đã mang lại lợi ích thiết
thưc cho xã hội. Mỗi chương trình ra đời là một lần thu hút sự quan tâm của mọi
người. OMO đã khôn ngoan trong việc để lại những ấn tượng sâu sắc trong tâm trí
người tiêu dùng. Tìm cách liên kết bền vững với các công ty máy giặt, hay nhãn
hiệu comfort để cải thiện sản phẩm, hợp tác hai bên cùng có lợi. Điều đó đã đưa
các nhãn hiệu khác vào cảnh phải cạnh tranh khốc liệt, và lép vế hơn.
Nhận biết 80% người tiêu dùng Việt sống ở
vùng nông thôn có thu nhập thấp. Công ty đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản
xuất nhằm đem lại mức giá cả hợp lí cho người tiêu dùng.
Từ sau khi giành được hầu hết thị phần tại
Việt Nam, Unilever và P&G đã thu hẹp hoạt động sản xuất, thuê các công ty
nhỏ hoặc nhà máy trong nước gia công sản phẩm. Giảm bớt được áp lực sản xuất,
các công ty FDI này đã tập trung vào xây dựng, phát triển thương hiệu, hệ thống
phân phối đến từng ngóc ngách nhỏ của thị trường.
Để có thể tồn tại, nhiều DN nội đã chấp nhận
làm gia công. Khi gia công, ban đầu các công ty này nhận được nhiều đơn hàng với
giá hấp dẫn và ít quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu riêng, nhưng đến thời
điểm khó khăn, sức tiêu thụ giảm đối tác lại giảm đơn hàng. Điều này đã dẫn đến
việc nhãn hiệu không chỉ Omo, mà còn Tide đã có cơ hội hơn để bành trướng tiếp
cận người tiêu dùng trọn vẹn hơn.
Lúc đó, nhiều DN muốn quay lại giành giật
thị trường đã không kịp. Các chuyên gia nhận định, hiện nay trên thị trường,
các sản phẩm của Unilever và P&G đang dẫn dắt và quyết định nhu cầu mua sắm
của thị trường.
(Còn nữa)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét