Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Ngành bột giặt trong những năm gần đây (phần cuối)

Tiếp phần 2 và hết

Muốn thu hút người tiêu dùng, sản phẩm nội buộc phải đưa ra giá thấp hơn nhiều. So sánh trên thị trường, hiện giá sản phẩm bột giặt nội như Mỹ Hảo, Bay, Net, Lix, Đức Giang, Vì Dân… rẻ hơn 30-40% so với bột giặt Omo, Viso, Tide. Tuy giá đắt hơn các sản phẩm bột giặt khác, nhưng Omo, Viso, Tide vẫn chiếm thị phần cao, vẫn luôn được ưa chuộng. Đó là kết quả của quá trình xây dựng thương hiệu mà Các tập đoàn này đã dày công xây dựng từ lúc xâm nhập vào thị trường hiện nay.

Nắm bắt được chu kỳ sử dụng bột giặt của người tiêu dùng là một yếu tố quan trọng để các nhà sản xuất đưa ra chu kỳ khuyến mãi, tung ra sản phẩm mới hợp lý. Đi đôi với đó là mua bột giặt với trọng lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng giúp người mua tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, cũng không phải mua nhiều lần.

Theo kết quả nghiên cứu của một số trang báo, các chuyên gia đưa ra những ý kiến chung nhất cho thấy số người tiếp tục dùng bột giặt Omo chiếm một tỷ lệ cao, tỷ lệ người tiêu dùng không sử dụng tiếp mà thay đổi sản phẩm khác chiếm tỷ lệ thấp 20%,

Đa số người tiêu dùng không đổi sản phẩm đang sử dụng chiếm 52%, tỷ lệ đổi bột giặt thỉnh thoảng là 38% và thay đổi bột giặt thường xuyên là không nhiều 10%. Điều  này cho thấy người tiêu dùng đang sử dụng bột giặt Omo không có ý định thay đổi nhã hiệu khác, thể hiện sự hài lòng của khách hàng khi mua. Nhưng tỷ lệ thỉnh thoảng đổi bột giặt cũng cao, tuy đôi khi họ thay đổi nhãn hiệu khác nhưng họ ưa chuộng và sử dụng bột giặt Omo.


Trong giai đoạn 2008-2011, nhãn hiệu Omo của Unilever đã giữ vị trí thống lĩnh tại thị trường Việt Nam khi chiếm hơn 65% thị phần. Nhãn hiệu Tide của Tập đoàn P&G đứng thứ hai với khoảng 23% thị phần. Còn 12% thị phần được chia đều cho các nhãn hiệu nhập khẩu lẫn các thương hiệu nội như Daso, Mỹ Hảo, Lix, Vì Dân, Đức Giang… cho thấy được bột giặt Omo đã tạo được sự tin cậy trong tâm trí người tiêu dùng. Sự tin cậy đó đã đem đến cho Omo hay tide những lượng khách hàng lớn, trung thành và theo suốt chặng đường phát triển của mình.

Mời các bạn theo dõi bài viết: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét